In decal quảng bá game mới ra mắt tại TPHCM
Nhận in ấn băng rôn fanclub Phương Mỹ Chi tại TPHCM
In Băng Rôn 18k M2 giá rẻ nhất tại TP.HCM

in bang ron gia re
In băng rôn giá rẻ uy tín nhất tại TPHCM. In 7 màu chuyên cung cấp dịch vụ:in băng rôn nhanh lấy ngay, hỗ trợ thiết kế, giao hàng nhanh tại TP.HCM, In băng rôn đẹp chất lượng cao

In Băng Rôn Giá Rẻ Tại TP.HCM chỉ 18.000đ m2
in bang ron

In 7 màu là xưởng chuyên cung cấp dịch vụ in: in băng rôn giá rẻ, in băng rôn tại TP.HCM, in băng rôn nhanh lấy ngay, lấy liền mà giá rẻ.Công ty in băng rôn nhanh hỗ trợ thiết kế, giao hàng tại TPHCM
In decal trong, decal lưới, decal sữa giá rẻ uy tín tại TP.HCM
in hiflex gia re

Nhật ký của người mẹ 70 tuổi mới bắt đầu học chữ

Bà Hong Young-nyeo sinh in decal năm 1916, mất năm 2011 tại Hàn Quốc. Năm 19 tuổi, bà lập gia đình. Sau khi chồng mất, bà chật vật kiếm kế sinh nhai, nuôi dạy sáu đứa con nên người. Bước qua tuổi 70, bà tự học chữ và bắt đầu viết nhật ký trong suốt 10 năm. Hwang Anna - con gái cả của bà - tình cờ phát hiện các trang nhật ký trong một lần về thăm mẹ. Xúc động, cô bàn với các em in thành sách nhân dịp mừng thọ bà 80 tuổi vào năm 1995. Cuốn sách có tên Những câu chuyện trái tim hằng muốn nói. Sau thành công của cuốn sách, bà Hong Young-nyeo được đài truyền hình KBS mời làm nhân vật chính trong bộ phim tài liệu dài tập có tên Khu vườn mùa thu năm ấy. Đến giờ, bộ phim vẫn được phát lại hàng năm, trở thành nguồn cảm hứng động viên các cụ bà lớn tuổi ở Hàn Quốc. Sách mới được phát hành tại Việt Nam với tên Mẹ ơi, con sẽ lại về.

Body-Me-oi-9301-1425011923.jpg

Bìa sách "Mẹ ơi, con sẽ lại về".

Những trang nhật ký của bà Hong Young-nyeo được viết với nét chữ vụng về, ngữ pháp sai đôi chỗ. Có công thức nấu ăn thế này: "Lấy hếng làm nước xốt. Rồi đỗ ra. Tỏi và ớc thì/ Băm nhỏ, sào một chút, đến dầu và đường/ Thắn nước màu rồi đỗ chung với nc thịc/ Tưi xốt đã đun vào với hếng". Công thức ấy, bà ghi để nấu ăn cho các con, có thể viết lại cho chính xác: "Lấy hến làm nước xốt/ Rồi đổ ra. Tỏi và ớt thì/ Băm nhỏ, xào một chút, đến dầu và đường/ Thắng nước màu rồi đổ chung với nước thịt/ Tưới xốt đã đun vào với hến".

Tuy chưa chuẩn mực về văn phong, song những tâm sự của người viết có tính gợi hình, gây xúc động cho người đọc. Cuốn sách mang bao nỗi niềm của một người cao tuổi: "Tôi là con nhện già/ Giờ không còn nhả tơ được nữa/ Dũng khí không có, sức khỏe cũng không/ Cơ thể chẳng nghe lời/ Trái tim toàn nỗi buồn, không có nổi một tia hy vọng". Những đợi chờ con cái tới mỏi mòn của Hong Young-nyeo cũng được chia sẻ: "Cuộc đời như giọt sương trên nhánh cỏ/ Như đống lá vàng rụng ngoài sân/ Con cái có nhiều đi chăng nữa/ Trưởng thành rồi cũng sẽ tung cánh bay đi/ Để lại chiếc in băng rôn tổ trống không/ Đứng giữa đồng hiu quạnh không người chào đón/ Như đóa cúc dại nở đơn độc/ Như đám sậy lay khẽ trong gió thu nơi bờ sông".

Tới khi về già, các con trưởng thành, Hong Young-nyeo vẫn lo lắng và dạy bảo: "Sáu đứa con thân yêu của mẹ! Nhìn các con sống đầy đủ, không phải ghen tị ai khiến người làm mẹ này cũng cảm thấy vui. Nhưng trong nhà càng đầy đủ vật chất thì các thành viên càng phải trò chuyện với nhau nhiều hơn. Đừng lấy cớ bận rộn mà cố giải quyết mọi thứ chỉ bằng tiền. Phải cùng quây quần lại, mở lòng ra và chia sẻ những khoảng thời gian trò chuyện thật thân tình...".

Không chỉ có những tâm sự tuổi già, tình cảm dành cho con cái, cuốn sách còn thể hiện niềm yêu đời, lạc quan của cụ bà Hong Young-nyeo: "Xuân đến, tôi gieo hạt giống hoa trước sân/ Cây hoa lớn vùn in bang ron vụt và mạnh khỏe/ Mới hôm qua chỉ là nụ hoa nhỏ bé, giờ đã nở bung rực rỡ/ Lòng tràn ngập hạnh phúc giữa hương hoa".

Song song với những trang nhật ký của người mẹ Hong Young-nyeo là các trang viết giới thiệu về hoàn cảnh gia đình của cô con gái Hwang Anna. Bởi khi viết nhật ký, cụ bà Hong Young-nyeo không đề rõ ngày tháng, nên con gái bà phải thêm phần giới thiệu, dẫn dắt giúp người đọc hiểu hơn về hoàn cảnh gia đình.

Không phải là những áng văn chương trác tuyệt, song Mẹ ơi, con sẽ lại về đi vào lòng người bởi những cảm xúc mộc mạc, chân thành. Cuốn sách là bài học cho những ai đang bận rộn mưu sinh mà sao lãng tuổi già của cha mẹ.

Lam Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét